Hoi cho go

VIETNAM FURNITURE MATCHING WEEK – SỰ KIỆN LỚN CHO CÁC DOANH NGHIỆP NGÀNH GỖ VÀ NỘI THẤT

Năm vừa qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến toàn ngành kinh tế bị đình trệ. Trước tình hình diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp và không có chiều hướng suy giảm, các doanh nghiệp dần tìm cho mình hướng đi mới để có thể chống chọi qua mùa dịch. Trong ngành Gỗ Việt Nam, mô hình tiếp thị và bán hàng trực tuyến thông qua các “showroon ảo” xuất hiện đã giúp ngành nội thất Việt Nam đón 30.000 khách đến từ gần 100 quốc gia với chi phí chỉ bằng một phần ba so với hội chợ truyền thống.

 

Điển hình, công ty Cổ Kim Mỹ Nghệ quyết định mở showroom trên một nền tảng triển lãm nội thất trực tuyến có tên HOPE. “Sau 2 tháng triển khai, chúng tôi xuất khẩu thành công 2 container đầu tiên”, bà Vương Thị Ngọc Chi – Giám đốc kinh doanh công ty cho biết.
Ra đời khi tất cả hội chợ triển lãm ngành nội thất toàn cầu bị đình trệ vì cao điểm dịch năm ngoái, nền tảng HOPE là sáng kiến của Hội Mỹ Nghệ và Chế Biến Gỗ TP HCM (HAWA) nhằm tìm lối thoát tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xúc tiến thương mại cho các thành viên. Hiện tại, HOPE có hơn 20.000 m2 diện tích showroom với gần 10.000 sản phẩm của 70 doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch thường trực HAWA nói rằng, Hội xem HOPE như một cửa ngõ giao thương quốc tế, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất Việt Nam tiếp cận hiệu quả hơn với thị trường thế giới. Trong đó, các nước có lượng khách tham quan cao nhất là Mỹ, Anh, Canada, Đức, Pháp, Australia, Hàn Quốc…

Showroom ảo cho phép bạn gán thông tin chi tiết của sản phẩm

Nhằm tận dụng tính năng và phát huy thế mạnh của nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE vào công tác kết nối giao thương. Hội Mỹ Nghệ và Chế Biến Gỗ TPHCM (HAWA) tổ chức sự kiện Vietnam Furniture Matching Week, diễn ra từ ngày 12 đến 19/4/2021. Nơi hàng ngàn nhà mua hàng quốc tế, các văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ kết nối với nhà sản xuất Việt Nam qua hàng loạt chương trình kết nối giao thương từ online đến offline.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động trực tiếp của Vietnam Furniture Matching Week là sự kiện Furniture Sourcing Day. Diễn ra ngày 14/4, tại trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng, TP.HCM, đây là sự kiện offline quy tụ hơn 300 khách mời là nhà sản xuất, văn phòng đại diện, đơn vị sourcing trong và ngoài nước, nhằm xây dựng cộng đồng kết nối giữa nhà sản xuất Việt Nam với các Văn Phòng Đại diện và xúc tiến các quan hệ hợp tác lâu dài. Trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành như: Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Trade point, MADE.COM…

Cùng với các hoạt động B2B matching, triển lãm sản phẩm đặc sắc, hội thảo chuyên đề, được diễn ra trong sự kiện Furniture Sourcing Day, các hoạt động tham quan nhà máy theo từng dòng hàng, phân khúc và thị trường sẽ được tổ chức dành cho các văn phòng đại điện.

Sự kiện triển lãm trực tuyến & Online B2B Matching trên nền tảng trực tuyến sẽ giới thiệu hơn 100 nhà sản xuất Việt Nam với tổng diện tích thực tế lên đến hơn 20.000 m2, gần 10.000 sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà mua hàng trải nghiệm trực quan và kết nối dễ dàng đến DN sản xuất. Khách hàng quốc tế lẫn trong nước đều có thể truy cập nền tảng HOPE để xem hàng loạt mẫu thiết kế mới nhất của công nghiệp nội thất Việt Nam. Với kinh nghiệm và mạng lưới kết nối đến buyer toàn cầu của mình, HAWA sẽ đảm nhận vai trò tiếp nhận nhu cầu từ nhà mua hàng nước ngoài, từ đó, sàng lọc và giới thiệu, kết nối trực tuyến giữa khách hàng với doanh nghiệp trong nước. Từ kết nối ban đầu này, buyer sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước. Để tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng, công cụ chatbot 24/7 đã được tích hợp vào nền tảng này.

Mô hình Showroom ảo
Nhờ các đổi mới về việc giới thiệu sản phẩm trực tuyến, cho tham quan nhà máy trực tuyến, các công nghệ 3D và 360 độ từ trang web, các doanh nghiệp đã giữ được các khách hàng truyền thống và tiếp cận dễ dàng, tùy chỉnh sản phẩm nhanh chóng cho các khách hàng tiềm năng mới.

Công đoạn chuẩn bị scan showroom: tỉ mỉ, cẩn thận

Là đơn vị chủ quản nền tảng HOPE, đồng thời là đơn vị thực hiện scan 3D showroom, nhà xưởng, sản phẩm,…cho nhiều doanh nghiệp không chỉ ngành gỗ, nội thất mà cả bất động sản, nhà hàng khách sạn, bệnh viện, trường học,…OneBIM luôn cập nhật những công nghệ mới nhất, nỗ lực hết sức để tạo ra những sản phẩm chất lượng và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như người dùng.
Nguồn tin: vnexpress.net
tgs.vn

Zalo

0934144498